Giỏ hàng

Các bước chăm sóc da cơ bản dành cho nam giới

Sở hữu làn da sáng mịn sạch sẽ giúp tăng thêm phần nào đấy sự tự tin của bản thân, tuy nhiên để sở hữu nước da tuyệt vời thì sữa rửa mặt không vẫn là chưa đủ.

COMBO Sửa rửa mặt + Tẩy da chết + Dưỡng ẩm cho da dầu Bulldog Oil Control

Việc chăm sóc da hàng ngày là điều rất cần thiết, tuy nhiên không mấy anh em nào biết rõ về các bước chăm sóc da, dẫn đến việc chăm sóc da không thấy hiệu quả. Hy vọng với bài viết này của Yourhair sẽ giúp anh em chăm sóc da đúng cách! 

Tại sao nam giới cần phải chăm sóc da thường xuyên hơn

Đa số nam giới đang dùng chung sản phẩm chăm sóc da của nữ trong khi đó, cấu trúc làn da nam và nữ hơi khác nhau. Cụ thể, làn da của nam giới tiết nhiều bã nhờn cao hơn đến 15% so với nữ. Vì thế, lỗ chân lông to hơn, dễ bị bám bụi bẩn, gây tắc nghẽn tuyến mồ hôi và sinh ra mụn.

Thêm vào đó, đàn ông làm việc nặng và tiếp xúc với ánh sáng, bụi bẩn gấp 3 lần so với phụ nữ. Do đó, xu hướng da nam giới sẽ ngày càng nhạy cảm hơn, chịu nhiều tổn thương hơn so với phái đẹp.

Công dụng của các sản phẩm chăm sóc da cho nam giới

Đầu tiên anh em hãy cùng xem qua công dụng của các sản phẩm chăm sóc da cho nam giới để hiểu rõ hơn về các phối hợp các sản phẩm với nhau:

Sữa rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, hoặc nhờn rít từ dầu thừa. Nhìn chung công dụng chính của sản phẩm này là làm sạch, chỉ một số ít các sữa rửa mặt có chứa các dưỡng chất như Bulldog hay Sukin.

Sữa rửa mặt cho da thường Sukin Facial Cleaner 225ml

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cho da là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng với anh em, không chỉ cải thiện tình trạng da khô sần và kém tươi sáng mà còn giúp lỗ chân lông thông thoáng giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da tốt hơn. 

Trên thực tế, tần suất ra đường của anh em cao hơn chị em rất nhiều, thêm vào đó là với điều kiện đặc thù nóng ẩm của thời tiết Việt Nam làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dễ tạo thành “chất keo kết dính” với da chết, tạo môi trường cho vi khuẩn & mụn phát triển làm hư tổn da bạn.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ – gây tắc lỗ chân lông, màu da không đồng đều, da xỉn màu, và nếp nhăn sâu. 

Mặt nạ

Mặt nạ dưỡng da là các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên hoặc nhân tạo cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da mặt. Mặt nạ cho nam giới đa phần là các loại mặt nạ thải độc, mặt nạ đất sét, với những loại mặt nạ này thì chỉ cần 2-3 lần/tuần là đủ hút hết các thứ độc hại ra khỏi da mặt bạn.

  • Mặt Nạ
  • Mặt Nạ Than Tre Hoạt Tính Kiềm Dầu Ngăn Mụn Sukin Charcoal Oil Balancing 100ml

Toner

Toner mang một tên gọi hết sức quen thuộc tại Việt Nam là “nước hoa hồng”, dù đôi khi thành phần chả có tí gì liên quan đến hoa hồng. Toner có tác dụng cân bằng độ pH cho da, giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, làm se lỗ chân lông, làm dịu da, tăng khả năng thẩm thấu của kem dưỡng khi được sử dụng đúng cách.

Toner có chứa thành phần phục hồi da và bổ sung độ ẩm cho bề mặt da ngay lập tức sau khi rửa mặt. Chúng cũng giúp giảm tấy đỏ và da khô bong tróc.

Bulldog Original Toner

Nam giới thường xuyên hoạt động đi lại hàng ngày trên đường, da mặt sẽ dễ dàng tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn cũng như các tác nhân gây hại khác. Việc nam giới chỉ sử dụng một bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt hoàn toàn không đủ để loại bỏ hết mọi bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da, do đó trên bề mặt da vẫn sẽ tồn đọng lại vi khuẩn hoặc thậm chí dầu nhờn trong lỗ chân lông. Vì vậy một sản phẩm như Toner sẽ là một thứ cần phải có trong tủ đồ nhà bạn.

Kem dưỡng ẩm

Khi được sử dụng hàng ngày, chất dưỡng ẩm (kem, lotion, gel, hoặc kết cấu lỏng) cải thiện chức năng của da, khóa ẩm cũng như giúp da mịn màng và mềm mại. 

bulldog protective moisturizer

Thứ tự sử dụng các sản phẩm dưỡng da cho nam giới

Sau khi tẩy tế bào chết, khi lỗ chân lông được thông thoáng hoàn toàn cũng là lúc làn da có thể hấp thụ tốt nhất các chất dưỡng da, việc đắp mặt nạ hoặc sử dụng toner hay kem dưỡng ẩm của Bulldog sẽ đạt hiệu quả tốt nhất sau bước này.

Bước 1 Sử dụng sữa rửa mặt: 

Làm ướt mặt, thoa sữa rửa mặt lên mặt và massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước trước khi lau khô bằng khăn sạch. Sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày để có làn da luôn luôn sạch sẽ.

Bước 2 Tẩy da chết: 

Bước này bạn không cần thiết phải làm hàng ngày, bạn cần phải tẩy da chết 2-3 lần/ tuần. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn áp dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da thì lúc này làn da của bạn cũng sẽ hấp thu dưỡng chất tốt nhất, các tinh chất trong mỹ phẩm cũng nhanh thẩm thấu lên làn da của bạn tốt hơn. (Nếu hôm nay không phải ngày tẩy da chết bạn có thể bỏ qua bước này và tiến tới bước 3).

Bước 3 Sử dụng Toner: 

Bạn thoa toner đều lên da mặt, dùng tay vỗ nhẹ lên mặt. Cuối cùng, rửa lại với nước sạch là xong.

Bước 4 Đắp mặt nạ: 

Được sử dụng ngay sau bước Toner. Mặt nạ nên được đắp trong khoảng 15-20 phút là tốt nhất để dưỡng chất kịp ngấm & dưỡng da, mặt nạ nên sử dụng 2-3 lần/tuần, còn những ngày bạn không cần sử dụng mặt nạ hãy chuyển trực tiếp qua bước 5.

Bước 5 Kem dưỡng ẩm: 

Xoa kem dưỡng ẩm đều ra tay rồi thoa đều lên mặt, thoa một lớp kem mỏng phủ đều da mặt và nhẹ nhàng massage & tránh chà xát quá mạnh. Kem dưỡng ẩm nên sử dụng 2 lần/ ngày. Tùy thuộc vào thói quen hằng ngày của bạn mà để kem dưỡng ẩm da 6 – 8 tiếng.

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da Sukin Facial Moisturiser 225ml

Sau đó, hãy rửa mặt sạch để thực hiện lại các bước dưỡng da. Bạn cũng nên thoa kem dưỡng da qua đêm bởi đây là thời gian làn da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất và tiến hành tái tạo các tổn thương trên da. Đối với những làn da nhiều dầu chỉ nên để kem trên da trong khoảng 3-4 tiếng tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông.

Thứ tự sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong ngày:

  • Sáng: Sữa rửa mặt, Toner, Kem dưỡng ẩm.
  • Tối: Sữa rửa mặt, Tẩy tế bào chết (2-3 lần/1 tuần), Toner, Đắp mặt nạ (2-3 lần/ tuần), Kem dưỡng ẩm/dầu dưỡng.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Top